Los Angeles (L.A.) là nơi mà vào bất cứ ngày nào trên các đường phố cũng có khoảng 150 bộ phim đang quay, chưa kể đến vô số các show truyền hình. Bạn có thể nghĩ rằng - như bạn từng đọc hoặc nghe - thủ đô điện ảnh thế giới chính là con đường lát gỗ Venice dọc theo bãi biển và những anh chàng sống tốt chỉ nhờ nghề trông xe hơi trước cổng các khách sạn đắt tiền; là Hollywood và những chai rượu vang hảo hạng; là hãng phim Universal Studio trứ danh và đại lộ Melrose; là xứ sở của những ngôi sao điện ảnh Ashton, Demi, Jolie, Brad Pitt... Toàn là những thứ không dành cho bạn?


Thế thì bạn đã nhầm to - những thứ bạn có thể có ở L.A. cũng nhiều như tất cả các giấc mơ tồn tại trên thế giới. Thành phố 3,8 triệu người này là một Alexandria hiện đại - nơi những câu chuyện, những mùi vị và cả bầu không khí quyến rũ của mặt trời lẫn sự xa xỉ, sẽ khiến bạn, dù không muốn, cũng có cảm giác mình là một ngôi sao.

Dù L.A. có đến hơn 300 bảo tàng (nhiều hơn bất cứ thành phố nào trên thế giới) nhưng tinh thần văn hóa vẫn cứ tràn ra đường. Bạn có thể thấy nó ở khắp nơi, từ những bức tường không tên đầy màu sắc đến Bergamot Station Arts Center trên đại lộ Michigan, nơi các trường phái nghệ thuật tiên tiến nhất xưng danh.

Hãy dừng chân ở Book Soup, cửa hàng sách được ưa thích nhất L.A. trên đại lộ Sunset. Đi dạo giữa các bụi cây hay lội qua những dòng suối trong các hẻm núi ở khu giải trí Santa Monica. Mua cho người yêu hay vợ vài đồ mỹ phẩm xịn ở cửa hàng Santa Monica - sự lựa chọn của các minh tinh - trên đại lộ Montana. Thưởng thức những tuyệt chiêu ẩm thực của L.A. tại nhà hàng Apple Pan trên phố West Pico hay Lucques trên đại lộ Melrose. Đến It's a Wrap trên phố Magnolia, mua một vài món đồ cũ của các ngôi sao -người thân của bạn sẽ rất thích thú với một món quà từ chính thần tượng của họ.

Nhưng dù đi đâu, bạn cũng đừng quên một lần đón hoàng hôn tại quán cà phê Getty Center. Ngồi ở đây, ngắm biển Thái Bình Dương ngoài xa và thành phố L.A. dưới chân mình, bạn sẽ có cảm giác Thành phố của Những Thiên Thần đang cất cánh.

Thăm viếng hồn ma

Nghĩa trang vĩnh cửu Hollywood là một nơi để chơi chứ không phải để sợ. Hollywood không làm phim như người khác, và vì thế, cũng không xây nghĩa trang theo thói thường. Ở đây, người ta vẫn mang đồ đến ăn chiều, vừa nghỉ ngơi dưới bóng cây vừa xem những thước phim cũ chiếu trên tường. Và sau đó, nếu thích thì đến thăm phần mộ của những ngôi sao của những thước phim mà bạn vừa xem như Rudolph Valentino, Tyrone Power, Jayne Mansfield hay Douglas Fairbanks.

Xem phim kinh điển

The Egyptian là rạp chiếu phim đầu tiên được xây trên đại lộ Hollywood. Bây giờ, nó là nơi chuyên chiếu những bộ phim kinh điển. Và theo đúng lối cũ, trong các buổi chiếu, rạp sẽ mời những người từng tham gia vào bộ phim đến nói chuyện. George Clooney, Peter Fonda hay Ron Howard là những vị khách quen ở đây. Đơn giản bởi họ có quá nhiều phim hay.

Cả nước Mỹ chiêm ngưỡng bạn

Nếu may mắn mua được một vé vào trường quay dự một liveshow truyền hình, bạn sẽ có cơ hội để cả nước Mỹ, thậm chí là cả thế giới nhìn (thoáng) thấy bạn. Tất nhiên là với điều kiện bạn phải ăn mặc lịch sự, ngồi hàng ghế đầu, và không xấu mã lắm.

Quay về quá khứ

Philippe là một nhà hàng Pháp mà ngay khi đặt chân vào, bạn sẽ có cảm giác mình đang quay lại quá khứ. Từ những chi tiết nhỏ nhất đến không gian chung, từ những bức tranh trên tường đến cái sàn dưới chân, tất cả đều cũ kỹ như L.A của những năm tháng vàng son. Bất chấp các xu thế thời thượng, Phillipe đứng lánh ra một bên đường thời gian, dửng dưng trước mọi thay đổi. Nó là nó, như đã từng là nó.

Xếp hàng mua hot - dog

Hãy ghi nhớ địa chỉ này: Pink's , nơi có hot - dog ngon nhất L.A, và chỉ với 4USD/suất. Chỉ có điều bạn sẽ phải xếp hàng hơi lâu. Nhưng có hề chi, chính trong một lần xếp hàng như thế ở Pink's mà Bruce Willis đã cầu hôn Demi Moore đấy.

Xuôi dòng kênh đào Venice

Nhiều người vẫn ngạc nhiên tại sao ở L.A. lại có một kênh đào tên là Venice. Xin thưa, vì người đào nó, năm 1904, là anh chàng mơ mộng Abbot Kinney gốc Italia. Đi dọc kênh đào dài gần 6.500 m này bạn sẽ có cảm giác như bước vào một cuốn truyện kể về những cây cầu, những ngôi nhà, những khu vườn, những dòng nước. Cảnh đẹp nhất của kênh Venice là khi chiều xuống, và những ngôi nhà bắt đầu lên đèn.

Thư giãn nơi hẻm núi

Hẻm núi Topanga cũng là L.A, nhưng là một L.A trái ngược với những gì bạn trông đợi. Nơi đây, tiếng ồn và nhịp sống chóng mặt của thành phố sẽ được thay thế bằng những cây sồi và những dãy núi bao bọc quanh mình. Trên đường đến Topanga, đừng quên rẽ vào quán Inn of the Seventh Ray. Có thể cái bàn bạn ngồi ăn lót dạ chính là nơi các huyền thọai nhạc rock những năm 1960-1970 như Neil Young, Fleetwood Mac... từng ngồi.

Mua đồ

Các cửa hàng ở phố Abbot Kinney bán những thứ đồ cũ độc đáo nhất thế giới, từ poster của một bộ phim Ý đến đồ gỗ kiểu châu Âu giữa thế kỷ19. Còn Fred Segal's lại là một mảnh của thiên đường (bán lẻ) ở L.A. Nếu như bạn không mua được cái gì ở đây (mà điều này khó xảy ra lắm) thì ít ra cũng có thể tận mắt ngắm nhìn một vài ngôi sao của Hollywood. Họ cũng rất sẵn lòng tặng bạn chữ ký.

(Theo Lê Dung – DDDN)


0 nhận xét