Vụ đông xuân là khoảng thời gian các hội chợ tại Mỹ diễn ra nhiều và phong phú nhất và là dịp thích hợp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình. Đa số các hội chợ chủ chốt thường diễn ra vào hai dịp tháng hai và tháng tám.

Các doanh nghiệp may mặc không nên bỏ qua Hội chợ quốc tế hàng may mặc LasVegas – hội chợ lớn nhất Hoa Kỳ về quần áo và phụ kiện may mặc. Hội chợ gồm 4 khu chuyên nghành: magic ( quần áo nam), wwdmagic (quần áo nữ), magic kids (quần áo trẻ em), the edge (quần áo thời trang trẻ). Thường xuyên có khoảng 3.000 công ty Hoa Kỳ và các nước trưng bày trên 5.000 nhãn hiệu quần áo.

Có hai hội chợ lớn về giày dép cũng diễn ra vào dịp này là Hội chợ WSA Show LasVegas với quy mô khoảng 1.000 công ty trưng bày hầu hết các nhãn hiệu giày, dép nổi tiếng trên thế giới. 26.000 khách tới xem hội chợ này hàng năm. Hội chợ gìay thời trang New York có quy mô nhỏ hơn với khoảng 800 nhãn hiệu giày dép thời trang nhưng được tổ chức mỗi năm bốn lần vào tháng hai, tháng sáu, tháng tám và tháng 12.

Cũng tổ chức một năm hai lần vào tháng hai và tháng tám là hai hội chợ quà tặng, một tại New York, một tại San Francisco. Đây là hai hội chợ lớn nhất Hoa Kỳ về mặt hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, hàng trang trí trong nhà. Hội chợ New York có khoảng 2.900 công ty trưng bày với 45.000 khách tham quan. Với 3.100 gian hàng, hội chợ quà tặng tại San Francisco thường có khoảng 1.900 công ty từ các nước tới trưng bày, khoảng 25.000 khách mua hàng và 12.000 cửa hàng trên nước Mỹ đến tham quan.

Trưng bày hàng mẫu và quảng bá tại hội chợ là biện pháp xúc tiến thương mại phổ thông nhất mà chính các chính phủ và doanh nghiệp thường thực hiện, là nơi tập trung nhất để các doanh nghiệp khảo sát nhu cầu của thị trường và tìm kiếm bạn hàng.

Các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia hội chợ cần lưu ý một số điều như sau. Do mới tham gia, bị hạn chế về kinh phí, hoặc đặt thuê gian hàng muộn, nên các gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam thường được bố trí những vị trí không thuận lợi cho việc thu hút khách đến thăm và cũng ít quan tâm đến việc quảng bá về sự có mặt của mình tại hội chợ. Do vậy, nhiều khách đến thăm hội chợ không biết có các gian hàng Việt Nam để chủ động đến thăm và giao dịch.

Để có thể thu hút được nhiều khách đến thăm và giao dịch, kinh phí hỗ trợ xúc tiến thương mại của Nhà nước cần phải dành một phần để quảng bá về sự có mặt của Việt Nam tại hội chợ, đồng thời doanh nghiệp cũng nên chủ động đăng tin quảng cáo trên danh bạ hội chợ hoặc các tạp chí chuyên ngành gắn với hội chợ. Các doanh nghiệp Việt Nam có ý định bước vào thị trường Mỹ cần quan tâm đến khâu quảng bá tại hội chợ.

(Theo Tạp chí Việt Mỹ)

0 nhận xét