Theo hiệp hội Áo quần và Giày dép Mỹ (AAFA), tính trung bình, người Mỹ mua giày dép nhiều hơn công dân các quốc gia khác trên thế giới. Một phụ nữ sành điệu thời trang và có thu nhập trung bình có thế mua đến 50 đôi giày mỗi năm, một khách tiêu dùng tuổi teen vòi tiền bố mẹ mua mỗi năm không dưới 30 đôi giày, dép các loại theo từng xu thế thời trang.

Có thể nói, giày dép thời trang giữ vị trí quan trọng trong cuộc sống kiểu Mỹ, cho nên để quảng bá cho các công tác từ thiện, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, các hội đoàn thường nhờ đến các nghệ sĩ tài danh và giày dép. Chẳng hạn, nữ diễn viên 24 tuổi Mischa Barton, hiện là nữ đại sứ thiện chí của Hiệp hội Giày dép Thời trang New York (FFA-New York) để truyền thông và gây quỹ nghiên cứu trị các loại bệnh ung thư nơi phụ nữ.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc cung ứng đến hơn 80% tổng lượng giày dép tiêu thụ ở Mỹ, vì vậy mới đây, Nike và nhiều thương hiệu giày Mỹ nổi tiếng thế giới khác đã yêu cầu Quốc hội Mỹ thôi áp dụng một đạo luật xưa cũ áp thuế nhập khẩu lên mặt hàng giày dép, vì hiện nay có đến 99% tổng lượng giày dép tiêu thụ ở Mỹ là hàng ngoại nhập, nên chẳng cần thiết bảo vệ các nhà sản xuất Mỹ trên lãnh thổ Mỹ nữa.

Trong tình hình ấy, các hội chợ, triễn lãm chuyên ngành giày dép thời trang luôn là những sự kiện lớn, thu hút rất nhiều nhà sản xuất, công ty xuất nhập khẩu, nhà phân phối và cả những nghệ nhân thiết kế lẫn người tiêu dùng. Hội chợ giày dép Atlanta, bang Goergia diễn ra hồi trung tuần tháng 8/2009 đã thu hút khách tham quan và đặt hàng nhiều hơn sự kiện năm 2008 là 16%. Riêng FFA New York mỗi năm tổ chức bốn cuộc triển lãm vào đầu các tháng 2,6,8 và 12. Hội chợ diễn ra ở New York, tuy có quy mô nhỏ hơn hội chợ tượng tự WSA Show Las Vegas, nhưng cũng có khoảng 800 nhãn hiệu giày dép thời trang nam, nữ, trẻ em được trưng bày.

Trang web: http:www.ffany.org/NYSE.html cung cấp đầy đủ thông tin về hội chợ này hoặc liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ. ĐT: 08 38336336.

Theo DNSG

0 nhận xét