Mỗi năm hoa phượng tím Jacaranda nở khắp miền Nam California cũng là mùa hè đến, học sinh được nghỉ học sau 9 tháng miệt mài sách vở, vi tính nơi trường học. Mùa hè cũng là mùa đưa các em đi du lịch sống cùng thiên nhiên để tâm trí thư giãn, nạp lại bình điện sinh học một nguồn năng lượng mới để chuẩn bị cho một năm học mới. Trên nguyên tắc như vậy, nhưng cuộc sống tất bật nơi xứ Hoa Kỳ, nhất là những gia đình sống bằng nghề thương mại hay dịch vụ như ngành Nail, trang điểm thẫm mỹ, mỗi tuần chỉ có thể đóng cửa cơ sở thương mại một ngày làm sao có thể có được vài tuần để du lịch thế giới đó đây như Trung Quốc, Nhật Bản, Âu Châu hay ít ra gần nhất cũng là Cancun, Hawaii.

Du Lịch Cuối Tuần nhằm cống hiến cho những độc giả Người Việt những địa điểm du lịch rất gần Little Saigon, sáng đi chiều về sớm. Những nơi chốn du lịch này phần lớn là những cảnh thiên nhiên có biển cả, ao hồ, rừng núi hay những nơi giải trí rất thích hợp cho trẻ con vừa giải trí mở mang kiến thức vừa phát triển cơ thể để chúng tăng trưởng cân bằng “một trí óc minh mẫn trong cơ thể tráng kiện”.

Cuối tuần này xin giới thiệu cùng độc giả một chốn du lịch có thể tắm nắng mùa hè trên những bãi cát trắng và cũng có thể tắm biển trong vùng nước trong xanh như pha lê, đó là vùng biển Laguna Beach. Laguna Beach cách Little Saigon khoảng 30 phút lái xe về hướng Nam, đây là một thành phố có bờ biển dài 7 miles, dân số 23,727 người và mỗi năm thu hút 3 triệu du khách tới thăm viếng vui chơi. Xin trích dẫn một đoạn nói về Laguna Beach trong sách ký sự du lịch “Miền Tây Hoa Kỳ” cùng của tác giả:

“Quận Cam California có nhiều vùng biển đẹp nhưng đẹp hơn hết có lẽ là Laguna Beach. Laguna Beach rất gần Little Saigon, cách độ 25 miles, cứ xuôi Nam theo quốc lộ 1, Pacific Coast Highway, vừa thanh-thãn lái xe vừa ngắm cảnh và tận hưỡng những làn gió mát, mặn mà mùi muối, từ biển thổi vào, độ nửa giờ là tới. Nếu đến bằng xa-lộ, ta có thể dùng xa-lộ 5 hay 405 South rồi chuyển qua xa-lộ 133 South. Con đường này khá đẹp với đồi núi, ao hồ dọc theo hai bên. Trước khi tới Laguna Beach chúng ta sẽ ngang qua khu Hội Chợ Triển-Lãm Nghệ-Thuật (Sawdust Festival) trưng bày và bán tranh vẽ cũng như hàng thủ-công-nghệ phiá trái con đường. Bên mặt là khu Festival of the Arts với Peagent of Masters là shows trình diễn những danh họa mà người trong tranh biết cữ động vì là người thật. Vé vào cửa khá đắt khoãng $40 một vé nhưng cũng “đáng đồng tiền bát gạo” cho những người mê tranh!”

“Con đường 133 khi vào thành-phố sẽ trở nên đường Broadway là đường chánh của downtown Laguna Beach . Ta có thể gởi xe ở đây, $10 một ngày nhưng phải trở lại lấy chìa khóa trước 6 giờ chiều. Sau đó muốn đậu thêm bao lâu cũng được nhưng người giữ xe không còn trách nhiệm nữa. Dưới bờ biển có những bãi đậu xe giá biểu $1 nữa giờ và tối đa $12 cho cả ngày. Nếu cần rút tiền mặt ở các máy, dọc đường Broadway đều có sẳn các ngân hàng lớn.”

“Phía Bắc thành-phố là những dãy núi thấp, nhà cửa cất chen chúc trên đó. Ta có thể rão bước lên đó để ngắm những khu nhà ngói đỏ, tường trắng với những hàng bông giấy sặc-sỡ quanh rào. Hoa cỏ ở đây chăm sóc khá cẫn thận và có vẻ xanh tươi thắm sắc vì khí hậu mát mẻ và đầy hơi ẩm của miền biển. Từ trên cao ta có thể thã tầm mắt xuống thành-phố và bờ biển xanh rì, ngoài xa kia thấp thoáng những cánh buồm trắng.”

“Những con đường trung tâm thành-phố gần bờ biển cũng như dọc bờ biển là quốc-lộ 1 Pacific Coast Highway, san sát những cửa hàng, tiệm buôn. Nhiều nhất là nhà hàng ăn, lắm lúc thực-khách phải sắp hàng chờ, quán rượu, phòng triển lãm tranh và sản-phẫm mỹ-thuật. Giá cả nhiều nơi rất đắt nhưng cũng có chổ rất là vừa phải.”


Nước xanh cát trắng ở bãi biển Aliso thành phố Laguna Beach

“Laguna Beach là một thành-phố biển xinh tươi thơ mộng khí-hậu mát-mẻ với hoa nở bốn mùa và sóng vỗ rì-rào quanh năm. Nó có những nét tương đồng với Nha-Trang như bãi biển nước xanh, cát trắng, người tắm biển hay trượt sóng nhấp-nhô cùng làn sóng. Kẻ trên bãi cát thì đấu bóng chuyền hay nằm dài phơi nắng hoặc thả hồn tìm những phút giây thư-giãn tâm-hồn.”

Tuần này xin mách các bạn yêu thích tắm nắng, tắm biển một bãi biển nhỏ khá đẹp nhưng lại ít người là bãi tắm ở trước khách sạn Montage Resort & Spa tọa lạc tại địa chỉ 30801 South Coast Highway, Laguna Beach CA 92651. Muốn đến nơi đây, từ trung tâm thành phố Laguna Beach nơi ngã ba Broadway và Pacific Coast Highway, các bạn lái xe trên đường Pacific Coast Highway về hướng Nam thêm 2 miles nữa. Khi gặp đèn giao thông ở ngã tư Pacific Coast Highway và Wesley Drive, bạn rẽ phải vào đường Wesley để vào nhà đậu xe xây dưới con dốc. Ngày Chủ Nhật 11-6-06 khi tôi đến đây nhà đậu xe này đã đầy (có thu lệ phí bằng máy đặt ở cửa ra vào) nên tôi phải trở lên và đậu dọc theo lề đường Pacific Coast bằng cách bỏ tiền vào trụ đồng hồ đặt dọc theo lề đường (25 xu cho mỗi 15 phút).


Ngày hè tung tăng cùng sóng nước Laguna Beach

Chúng tôi đi bộ theo con đường Wesley về phía khách sạn Montage là con đường đi bộ rất đẹp với nhiều kỳ hoa dị thảo, thỉnh thoảng có những băng ghế gỗ để du khách ngồi ngắm cảnh trời biển. Khách sạn Montage Resort & Spa giá phòng bắt đầu từ 485 USD một đêm trở lên. Tại đây có con đường dốc dẫn xuống bãi tắm ở phía dưới, bãi này có lẽ vì nằm khuất mà khách lái xe trên đường không nhìn thấy nên không đông người tắm. Bãi biển có tên là Aliso Beach cát trắng, nước trong xanh, sóng bạc đầu trắng xóa từng đợt cuốn vào bờ. Tại đây có nhà vệ sinh mới xây rất sạch và những những vòi nước ngọt để người tắm biển dội sạch cát. Buổi chiều mùa hè khoảng 6 giờ, nắng chiều bớt gay gắt, du khách lại kéo xuống khá đông để ngắm cảnh mặt trời lặn ở góc biển cuối chân trời. Trên nhà hàng khách sạn Montage, nơi những bàn ăn đặt phía ngoài, dưới những ngọn đèn lung linh như ánh lửa là lúc thực khách bắt đầu nhấm nháp ly rượu vang khai vị. Ngắm cảnh hoàng hôn trên biển, nhấm vị ngọt chát của rượu, ngửi hương hoa jasmine phảng phất quyện theo làn gió mát là những giây phút thần tiên đáng nhớ trong đời của du khách khi đặt chân ghé thăm Aliso Beach một vùng biển vắng của Laguna, miền Nam California.

TRỊNH HẢO TÂM

0 nhận xét